BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Marketing Cho Quán Cà Phê: 9 Chiến Lược Đa Kênh Giúp Đột Phá Doanh Thu | Công Thành
Bạn muốn quán cafe của mình luôn đông khách và được nhiều người biết đến? Tham khảo các chiến lược marketing cho quán cà phê hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Kinh doanh cafe là một lĩnh vực cạnh tranh “khốc liệt”, đòi hỏi các chủ quán phải luôn nâng cao chất lượng dịch vụ và có kế hoạch marketing phù hợp để thu hút khách hàng. Trong bài viết dưới đây, Công Thành sẽ gợi ý cho bạn 9 chiến lược marketing cho quán cà phê đa kênh, giúp bạn tận dụng được nhiều kênh truyền thông khác nhau để phát triển quán cafe của mình.

1. Marketing quán cafe từ các yếu tố cốt lõi

Thiết kế quán cafe đẹp tạo ấn tượng

Không gian quán cafe là yếu tố quan trọng giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Một quán cafe đẹp và “hợp gu” với khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ và khiến họ muốn ghé thăm. Bạn có thể lựa chọn các phong cách thiết kế nội thất quán cafe khác nhau, như hiện đại, cổ điển, vintage, minimal,… tùy theo đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Ngoài ra, các vị chủ quán cũng nên chú ý đến ánh sáng, màu sắc, nội thất trang trí… để tạo nên một không gian gần gũi, khiến khách hàng cảm thấy thoải mái.
 

Không gian quán cafe đẹp giúp tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng

Thức uống ngon giúp "ghi điểm" tối đa

Áp dụng chiến lược 4P cho quán cà phê, thức uống là “Product” - sản phẩm chính của quán. Do đó, bạn cần phải đảm bảo chất lượng và hương vị của các loại đồ uống mà quán cung cấp. Nguồn nguyên liệu phải tốt, có xuất xứ rõ ràng và được bảo quản kỹ lưỡng.

Ngoài ra, bạn cũng nên đa dạng hóa menu để phục vụ được nhiều nhu cầu và sở thích của khách hàng. Bạn có thể thêm vào menu các loại đồ uống mới lạ, sáng tạo và trang trí bắt mắt, để tạo ra sự khác biệt và thu hút sự tò mò của khách hàng. Đây là một cách marketing cho quán cà phê quen thuộc nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

Xem thêm: Cách thiết kế menu cafe, thực đơn nhà hàng đẹp

Chăm sóc khách hàng tốt và chu đáo

Một yếu tố cực kỳ quan trọng khi làm marketing cho quán cà phê là chăm sóc khách hàng để duy trì và phát triển quan hệ với khách hàng. Đầu tiên, nhân viên phải được đào tạo về thái độ thân thiện, nhiệt tình và chuyên nghiệp khi phục vụ khách hàng. Thứ hai, hãy lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. Bạn có thể tạo ra các kênh liên lạc như điện thoại, email, website, fanpage… để tiện cho việc giao tiếp và giải quyết các vấn đề phát sinh.
 

Làm khách hàng hài lòng là một cách marketing quán cà phê tốt 

Ngoài ra, quán cafe có thể thường xuyên tổ chức các chương trình tri ân khách hàng: tặng quà, giảm giá, miễn phí… để tăng sự gắn kết và lòng trung thành của khách hàng. Chiến lược này giúp tăng hiệu quả marketing truyền miệng và kéo càng nhiều khách hàng tiềm năng đến với quán cafe của bạn.

2. Marketing cho quán cà phê qua kênh trực tiếp

Chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Khuyến mãi là một trong những cách marketing cho quán cafe hiệu quả, giúp tăng doanh thu và thu hút khách hàng mới. Bạn có thể tổ chức các chương trình ưu đãi hấp dẫn theo các dịp lễ, tết, sinh nhật, kỷ niệm… hoặc theo các mùa trong năm. Các hình thức khuyến mãi khác nhau như giảm giá, mua 1 tặng 1, tặng voucher, tặng quà… giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Tuy nhiên, các chủ quán hãy tính toán kỹ chi phí và lợi nhuận khi triển khai các hoạt động khuyến mãi để không gây thiệt hại cho quán cafe của mình.

Chương trình ưu đãi hấp dẫn từ chuỗi cà phê Highlands

Banner là công cụ marketing cho quán cà phê hiệu quả

Đây là một công cụ truyền thông đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Bạn có thể treo banner ở những vị trí gần quán cafe của mình hoặc ở những nơi đông người qua lại để thu hút sự chú ý của khách hàng. Banner của bạn nên có thiết kế đẹp mắt, nội dung ngắn gọn và rõ ràng, có logo và thông tin liên hệ của quán. Đặc biệt, hãy thường xuyên thay đổi banner theo các chủ đề hoặc chương trình khuyến mãi mới nhất để tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch marketing này nhé!

Tờ rơi quảng cáo quán cà phê

Tờ rơi là một hình thức marketing cho quán cà phê theo kiểu truyền thống nhưng vẫn có hiệu quả nhất định. Các tờ rơi phát đi cần có thiết kế đẹp mắt và nội dung hấp dẫn, về các ưu điểm của quán cafe như chất lượng đồ uống, không gian thoải mái, giá cả hợp lý, chương trình khuyến mãi…

Tờ rơi quảng cáo là một cách marketing cho quán cà phê tiết kiệm chi phí

Một điều quan trọng khi sử dụng tờ rơi quảng cáo là chọn kích thước, chất liệu giấy phù hợp với chi phí và hiệu quả in ấn. Nếu bạn đang có nhu cầu in ấn tờ rơi và các ấn phẩm truyền thông cho quán cafe của mình, liên hệ ngay cho Công Thành để được tư vấn chi tiết với mức giá phải chăng nhất!

Xem thêm: In tờ rơi như thế nào thì tiết kiệm?

Sử dụng thẻ thành viên

Thẻ thành viên được nhiều quán cà phê sử dụng để tăng sự gắn kết và lòng trung thành của khách hàng. Bạn nên tạo ra các chính sách ưu đãi cho khách hàng có thẻ thành viên như tích điểm đổi quà, giảm giá theo mức độ chi tiêu, miễn phí đồ uống vào các dịp đặc biệt… Đồng thời, thẻ thành viên cũng là một kênh marketing quán cafe hiệu quả vì bạn có thể thường xuyên gửi tin nhắn hoặc email cho khách hàng thành viên để thông báo các chương trình khuyến mãi mới nhất của quán cafe, thông qua thông tin liên hệ họ cung cấp.

3. Kế hoạch marketing cho quán cafe trên nền tảng online

Tiếp cận khách hàng đa kênh

Trong thời đại công nghệ ngày nay, đa số các chủ quán đều lựa chọn marketing cho quán cà phê qua nhiều kênh online khác nhau để tiếp cận khách hàng, như website, fanpage, instagram, youtube… Các nội dung phải được sáng tạo sao cho hấp dẫn và phù hợp với từng kênh để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bạn cũng nên tương tác với họ qua các kênh online như trả lời câu hỏi, phản hồi… để họ cảm nhận được sự tin tưởng và gần gũi với quán.

Quảng cáo quán cafe trên facebook

Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, có lượng người dùng lớn và đa dạng. Bạn có thể tận dụng facebook để quảng cáo quán cafe của mình, bằng cách tạo fanpage, đăng các bài viết, hình ảnh, video về quán cafe, chạy quảng cáo facebook ads… Tuy nhiên, đừng quên theo dõi và phân tích kết quả quảng cáo thường xuyên để điều chỉnh chiến lược marketing cho quán cafe để tối ưu hóa lợi nhuận nhé!
 

Không nên bỏ qua việc xây dựng chiến lược marketing quán cafe trên facebook

 
Trên đây là các chiến lược marketing cho quán cà phê bạn có thể áp dụng để đột phá doanh thu cho quán cafe của mình. Hãy kết hợp marketing trên đa dạng các kênh trực tiếp và trực tuyến để thu hút đông đảo khách hàng và ngày càng thành công hơn với doanh nghiệp của mình! Nếu bạn đang cần các ấn phẩm quảng cáo cho quán cafe, gọi ngay cho Công Thành để nhận được tư vấn chi tiết từ A đến Z nhé!
Các bài viết khác